Review sách 13 điều mà người có tinh thần thép không làm

13 Điều người có tinh thần thép không làm – cuốn sách giúp bạn nhận diện và đánh bại những thói quen xấu đang kìm hãm bạn.

Bạn đang đọc: Review sách 13 điều mà người có tinh thần thép không làm

Review sách 13 điều mà người có tinh thần thép không làm

Đôi nét về tác giả

Amy Morin là một chuyên gia tư vấn tâm lý giàu kinh nghiệm. Với kinh nghiệm nghề nghiệp cộng với trải nghiệm “đã từng ngã nên mới biết đau như thế nào”, Morin hiểu thấu những nguyên nhân nào đã kìm hãm con người phát huy được hết sức mạnh tinh thần của mình.

Bằng trải nghiệm trị liệu cho người khác và tự trị liệu cho bản thân, Amy Morin đã đúc kết và lập nên danh sách “13 biểu hiện không bao giờ xuất hiện ở người có tinh thần mạnh mẽ”. Từ ý tưởng này, cuốn sách 13 things mentally strong people don’t do (tên Tiếng Việt: 13 Điều người có tinh thần thép không làm) đã ra đời.

Cảm nhận về sách

13 Điều người có tinh thần thép không làm gồm 13 chương, ngắn gọn, dễ hiểu và mang đến cho bạn đọc nhiều góc nhìn khác nhau. Cuốn sách dành cho những ai đang muốn nghiêm túc với ước mơ của mình.

Review sách 13 điều mà người có tinh thần thép không làm

Không than thân trách phận

Than thân trách phận, đổ lỗi cho hoàn cảnh thường là sự ngụy biện của kẻ thất bại, kẻ lười biếng. Rất nhiều người trong chúng ta khi thất bại thường tự mình vẽ ra một loạt lý do chứ chưa từng một lần nhìn lại bản thân mình. Than thân trách phận sẽ chỉ khiến cho bạn ngày càng đi xuống thế nên hãy nhìn thẳng vào thực tế và nhìn nhận sự việc một cách khách quan nhất.

Không để người khác định đoạt đời mình

Cuộc đời của mỗi người chỉ có một, để cuộc sống trở nên ý nghĩa cách duy nhất chúng ta có thể làm đó là tự quyết định cuộc sống của mình. Lời người khác nói chỉ là tham khảo, quyết định nằm trong tay bạn.

Không vì e ngại mà né tránh thay đổi

Thay đổi là một điều tất yếu, chúng ta không thể vì e ngại mà không thay đổi. Thay đổi để trở thành phiên bản tốt hơn.

Không tập trung vào những điều mà ta không thể kiểm soát

Có những thứ chúng ta không thể kiểm soát, vậy thì bạn có bỏ ra bao nhiêu thời gian ngồi nhọc công suy nghĩ thì mọi thứ vẫn không thể thay đổi. Thế nên hãy tập trung vào những thứ có thể thay đổi để bạn có thể tiến bộ hơn mỗi ngày.

Không cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người

Điều ngu ngốc nhất của một người chính làm lòng vừa lòng tất cả mọi người vì bạn sẽ chẳng thể nào làm vừa lòng được tất cả mọi người. Thế nên, khi người khác không hài lòng về bạn, đừng bận tâm vì bạn sinh ra là để sống cuộc đời của chính bạn chứ không phải làm hài lòng họ.

Tìm hiểu thêm: Review sách Deep Human – 5 siêu kỹ năng thiết yếu trong kỷ nguyên công nghệ 4.0

Review sách 13 điều mà người có tinh thần thép không làm

Không ngại mạo hiểm

Khó khăn là điều tất yếu, mạo hiểm không phải là đánh cược tương lai của chúng ta vào một điều rủi ro quá lớn. Mà mạo hiểm chính là bạn cần phải chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt nhất để có thể đương đầu với khó khăn.

Không sống bám vào quá khứ

Quá khứ đã đi qua hãy để cho nó ngủ yên, nhiệm vụ của bạn đó là sống vui vẻ cho hiện tại. Sống trong quá khứ sẽ khiến cho chúng ta không thể hạnh phúc.

Không mắc đi mắc lại cùng một sai lầm

Chúng ta còn trẻ, chúng ta còn thời gian, nếu sai có thể sửa nhưng xin đừng lấy lý do đó để lặp đi lặp lại một sai lầm. Sau khi mắc phải một sai lầm chúng ta cần xem xét để không phạm phải nó nữa.

Không tức tối với thành công của người khác

Ghen tị với thành công của người khác sẽ chẳng thể khiến cho bạn ngay lập tức có thể thành công giống người ta. Sự ghen ghét, đố kị chỉ khiến cho con người ta trở nên mệt mỏi và áp lực. Thế nên, thay vì tức tối với thành công của người khác, chúng ta hãy lấy đó làm động lực để cố gắng.

Không từ bỏ sau lần thất bại đầu tiên

Thất bại không phải là nhục, thất bại để chúng ta nếm được mùi khó khăn, sau đó cố gắng nhiều hơn nữa. Con đường đi đến thành công gian nan vô cùng, thế nên bạn nhất định không được vì một vài lần thất bại mà nản chí nhé.

Không sợ những khoảng thời gian ở một mình

Trưởng thành rồi chúng ta sẽ phải có những khoảng thời gian ở một mình, đôi khi chỉ có một mình là cách tốt nhất để chúng ta dũng cảm hơn nữa để tiến về phía trước.

Không cảm thấy thế giới này mắc nợ mình bất cứ điều gì

Thế giới này không nợ bạn bất cứ điều gì, thế nên đừng nhìn vào những điểm khiếm khuyết của bản thân để trách móc thế giới. Hãy chấp nhận điều đó và làm quen với cuộc sống đầy khắc nghiệt này.

Không trông mong những kết quả tức thời

Cố gắng một năm chưa chắc đã thành công, cố gắng hai năm có khi cũng chưa thấy thành công đến. Nhưng chỉ cần bạn kiên trì, ông trời ắt sẽ đền đáp những nỗ lực của bạn. Làm gì cũng đừng quá trông đợi vào kết quả tức thời.

Review sách 13 điều mà người có tinh thần thép không làm

Trích dẫn hay trong sách

Thiếu mất những ranh giới cảm xúc có thể đồng nghĩa với tạo ra rắc rối. Nếu bạn không thích cách mà ai đó đối xử với mình và bạn cũng chẳng hề lên tiếng tự bảo vệ, chính là bạn đã cho người đó quyền chi phối cuộc sống của bạn.

Hãy để ý những suy nghĩ tiêu cực không thực tế có thể đang ảnh hưởng đến bạn. Một khi bắt đầu những thay đổi, cách bạn suy nghĩ về những chuyển biến cũng có thể tác động mạnh mẽ đến động lực thúc giục bạn tiếp tục hành động.

Hãy xác định rõ kiểu người mà bạn muốn trở thành. Sau đó, tích cực chủ động để trở thành con người như vậy. Tôi thường nghe thế này: “Ước gì tôi có nhiều bạn hơn.”. Đừng chờ bạn bè đến tìm mình, thay vào đó, hãy bắt đầu thể hiện mình là một con người thân thiện, và bạn sẽ có thể phát triển những tình bạn mới.

Review sách 13 điều mà người có tinh thần thép không làm

>>>>>Xem thêm: Review sách Ông già và biển cả tác giả Ernest Hemingway

Lời kết

Cuốn sách “13 điều người có tinh thần thép không làm” giúp bạn đọc phát triển những kỹ năng cần phải có khi đi học, đi làm. Hãy đọc ngay cuốn sách này nếu bạn đang gặp phải các vấn đề như trì hoãn, không có động lực,…

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài review của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình có thể giúp ích các bạn trong việc lựa chọn cuốn sách phù hợp với bản thân. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ. Thân!

Review bởi Dương Hạnh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *