Marketing là một nghành nghề với rất nhiều kiến thức để chinh phục được khách hàng, trong đó Digital Marketing hiện đang là một xu hướng. Và một trong những cách thức mà bạn có thể học hỏi về Digital Marketing chính là thông qua những quyển sách. Dưới đây là những gợi ý về những quyển sách cho người mới bắt đầu mà bạn có thể tham khảo.
Bạn đang đọc: Những cuốn sách Digital Marketing cho người mới bắt đầu
1. Sách 22 quy luật bất biến trong Marketing – Tác giả: Al Rises & Jack Trout
Nếu bạn chưa có bất kỳ nền tảng nào về Marketing thì bạn cũng có thể bắt đầu đọc quyển sách 22 quy luật bất biến trong Marketing. Bởi nội dung quyển sách chứa đựng 22 quy luật một cách chi tiết và kèm theo đó là những ví dụ minh họa dễ hiểu nhất để giúp bạn có bước đầu tiên tiếp cận với Marketing.
Điểm nhấn của quyển sách chính là những kiến thức thực tiễn nhất khiến bạn sẽ kinh ngạc vì mức độ ứng dụng của những kiến thức này. Đồng thời những kiến thức này giúp bạn hiểu rõ hơn mấu chốt để khiến các doanh nghiệp thành công hay thất bại khi triển khai một chiến dịch Marketing. Một quyển sách tổng quan nhất về Marketing sẽ là một khởi đầu và cho bạn những nền tảng tốt trước khi bắt đầu với những kiến thức chuyên sâu.
Xem thêm: Những cuốn sách gối đầu giường dành cho Copywriter thành công
2. Sách Facebook Marketing từ A đến Z version 2.0 – MediaZ biên soạn
Quảng cáo Facebook là một trong những hình thức Digital Marketing được lên ngôi khi mạng xã hội ngày càng có số lượng người dùng lớn. Chính vì vậy, các quyển sách về Facebook Marketing cũng được săn đón. Và trong đó, sách Facebook Marketing từ A đến Z version 2.0 là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
Nội dung của quyển sách sẽ giúp bạn khám phá ra được những tảng băng chìm chưa từng được tiết lộ đối với người làm Marketing. Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị đưa bạn đến những kiến thức vô cùng mới mẻ và bạn chắc chắn sẽ có được rất nhiều bài học về thế giới Facebook muôn màu sắc.
Xem thêm: Review sách 12 tuyệt kỹ bán hàng – Dân Sale nhất định phải có
3. Sách The Art of SEO: Mastering search engine optimization – Tác giả: Eric Enge, Stephan Spencer và Jessie Stricchiola
Bạn là một người đang có mục tiêu tập trung vào việc phát triển website thì quyển sách The Art of SEO: Mastering search engine optimization hoàn toàn phù hợp để bạn có thể khám phá. Sau khi nghiền ngẫm xong nội dung của quyển sách thì bạn sẽ biết được thế nào là nghệ thuật để làm SEO.
Tất tần tật các kiến thức về SEO có mặt trong quyển sách sẽ chỉ bạn về cách tối ưu công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp website của bạn được đánh giá cao bởi Google và nhanh chóng có mặt trên top của trang kết quả tìm kiếm. Triển khai SEO thành công là cách để giúp bạn tăng traffic website một cách chất lượng. Tuy nhiên, việc triển khai SEO đòi hỏi phải tốn nhiều công sức và thời gian để nhận được kết quả. Do đó, bạn cần ngẫm nghĩ thật kỹ nội dung của quyển sách nếu muốn thực hiện thành công.
Xem thêm: ”Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0”: Sức Mạnh Của Những Câu Chuyện
4. Sách The Big Book Of Digital Marketing – Tác giả: John Cashman
The Big Book of Digital Marketing sẽ là một bức trang tổng quan giúp bạn hiểu về cách thức vận hành và áp dụng Digital Marketing cho doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ được nhìn thấy một cách chân thực nhất thông qua những kinh nghiệm thực tiễn được trình bày một cách chi tiết và logic trong nội dung của quyển sách.
Tìm hiểu thêm: Những tác phẩm Văn học Nhật Bản hay nhất mọi thời đại
Dù đã được ra đời từ 10 năm về trước, nhưng cho đến hiện tại mọi giá trị được lưu trữ trong nội dung quyển sách vẫn còn trọn vẹn. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm để học hỏi và áp dụng từ quyển sách này.
Xem thêm: Top 10 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup
5. Sách 50 Shades Of Digital Marketing – Tác giả: Francesca James & Hannah Durham
Đây là một quyển sách được mệnh danh là “cái tên nói lên tất cả” khi 50 shades chính là 50 khía cạnh và góc độ trong Marketing mà bạn cần khám phá. Sau khi đã hiểu rõ 50 yếu tố này, bạn đã có một hành trang vô cùng quý giá và có thể bắt đầu với Digital Marketing.
Một số hình thức về Digital Marketing được đề cập đến trong quyển sách như: Content Marketing, Internet Marketing, Affliate Marketing, Email Marketing, Social Media, Strategy, … Và với 50 chương sẽ là 50 sắc thái khác nhau để bạn thỏa sức với niềm đam mê Marketing của mình. Hãy sở hữu ngay nếu bạn muốn có những kiến thức về Digital theo một cách thức hoàn toàn mới.
6. Sách Marketing theo dữ liệu lớn – Tác giả: Lisa Arthur
Dữ liệu lớn hay còn gọi là Big Data dần dần trở thành một xu hướng trong Marketing mà mọi Marketer cần nắm rõ. Với quyển sách Marketing theo dữ liệu lớn đượ chính bà Lisa Arthur viết nên – giám đốc điều hành của một doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp phân tích dữ liệu hàng đầu trên thế giới, sẽ cho bạn thấy được sức mạnh vĩ đại của Big Data là như thế nào.
Cụ thể, nội dung quyển sách sẽ bao gồm những biện pháp giúp bạn xây dựng được một kế hoạch Digital Marketing hiệu quả. Đồng thời bạn sẽ biết được cách để đánh giá hiệu quả kế hoạch Marketing thông qua những con số như thế nào. Quyển sách không chỉ dành riêng cho Marketer mà bất kỳ người quản lý nào quan tâm đến hiệu quả của hoạt động Marketing được thể hiện qua những con số cụ thể đều nên đọc và nghiền ngẫm quyển sách này.
Xem thêm: Top 10 cuốn sách hay gối đầu dành cho Markerter
7. Sách Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi – Tác giả: Vinalink
Quyển sách này hoàn toàn là một gợi ý lý tưởng cho những ai chưa nắm rõ từng công cụ trong Marketing như thế nào. Khi quyển sách được ra đời vào đúng thời điểm khi 4.0 lên ngôi và ngành Marketing đang có những biến chuyển theo xu hướng này. Chính vì thế dù mới được ra mắt không lâu nhưng quyển sách vẫn nhận được sự quan tâm nhất định từ phía của người đọc.
Tóm gọn trong 5 chương của quyển sách là một loạt những kinh nghiệm được xâu chuỗi thành một quá trình Marketing hoàn chỉnh. Từ khi dự án kinh doanh được bắt đầu lên ý tưởng, đến lúc xây dựng kế hoạch Marketing, triển khai, đánh giá và bước cuối cùng là tối ưu để có được một kế hoạch mới sao cho hiệu quả nhất. Điểm nổi bật của quyển sách chính là các case study được minh họa đến từ các thương hiệu tại Việt Nam nên vô cùng gần gũi và dễ hiểu đối với người đọc. Kèm theo đó là lối văn phong cực kỳ thú vị và đơn giản giúp quyển sách gần như không kén chọn đối tượng người đọc.
Xem thêm: Review sách: Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z – Philip Kotler
8. Sách Branding 4.0 – Tác giả: Philip Kotler
Philip Kotler được mệnh danh là cha đẻ của ngành Markeing, chính vì vậy với những ai yêu thích Marketing thì chắc chắn không thể bỏ qua những quyển sách mà Philip Kotler chấp bút. Và quyển sách Branding 4.0 là một ví dụ điển hình. Quyển sách sẽ cho bạn những kiến thức giá trị trong việc xây dựng thương hiệu trong thời đại 4.0.
>>>>>Xem thêm: Top những cuốn sách dành cho sinh viên hay nhất nên đọc
Từ đó, bạn sẽ thấy được đâu là những điểm mình còn thiếu sót trong việc xây dựng thương hiệu. Bởi phần lớn các doanh nghiệp hiện nay chưa quá quan tâm đến việc làm thương hiệu, do đó quyển sách sẽ là một bài học cảnh tỉnh để doanh nghiệp có những bước chuẩn bị phù hợp nhất khi cạnh tranh với đối thủ trong thời kỳ 4.0. Và những ai mới bắt đầu với Marketing cũng sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về Marketing cho thương hiệu.
Xem thêm: Review sách Marketing căn bản – Philip Kotler
Mỗi quyển sách Digital Marketing đều chứa đựng một giá trị riêng biệt cho người đọc. Là một người mới bắt đầu, bạn cần trao dồi nhiều kiến thức càng tốt. Ngoài những quyển sách Digital Marketing dành cho người mới bắt đầu đã được gợi ý trên đây, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều tựa sách khác về Digtal Marketing nói riêng hay tổng thể Marketing nói chung để góp nhặt cho mình những kinh nghiệm, những kiến thức từ những chuyên gia đã có nhiều năm thực chiến trong ngành. Có những quyển sách là hành trang quý giá bạn có thể tự tin và bắt đầu trở thành một Marketer.