“Bán hàng” hay còn được gọi là “Sales” là một nghề quan trọng và phổ biến trong hiện nay, ngoài ra còn là một kỹ năng cần thiết với bất kỳ ai để thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Để duy trì và tăng doanh thu bán hàng, dù bạn là người đã có kinh nghiệm hay mới vào nghề đều đòi hỏi người bán hàng phải không ngừng trau dồi, cải thiện kỹ năng sales, kỹ năng giao tiếp cũng như những hiểu biết về tâm lý của khách hàng. Những cuốn sách về kỹ năng bán hàng dưới đây sẽ giúp bạn vừa nâng cao kỹ năng bán hàng, vừa được thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.
Bạn đang đọc: Sách kỹ năng bán hàng hay nhất dân sales không thể bỏ qua
1. The Psychology of Selling – Những đòn tâm lý trong bán hàng
Trong cuốn sách “The Psychology of Selling” được đánh giá là một trong những cuốn sách sale hay vào hàng bậc nhất, tác giả Brian Tracy đã đưa ra những động lực bên tron của cả người bán và người mua, giải thích cách họ tương tác với nhau để tạo ra cơ hội, lợi ích cho cả hai bên một cách sâu sắc. Khách hàng thường quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ đó có lợi gì cho họ hơn so với quan tâm sản phẩm hay dịch vụ đó là gì. Còn hơn cả chiến lược sử dụng các mưu lược, bán hàng là quá trình ứng dụng thực tế của tâm lý học vào bối cảnh kinh doanh. Vì vậy cuốn sách này sẽ giúp bạn tập trung vào tâm lí và lợi ích của khách hàng để trở thành người bán hàng thành công.
2. Perfect Selling
“Perfect Selling” được tạm dịch là “Bán hàng hoàn hảo” của tác giả Linda Richardson sẽ diễn tả không thể rõ ràng và đơn giản hơn những quy trình và giai đoạn từ khi khởi đầu đến khi chốt sale. Tác giả cuốn sách đã đơn giản hóa những điều mà các cuốn sách bán hàng khác cố làm cho người đọc suy nghĩ phức tạp và khó hiểu hơn. Mọi thứ được tác giả diễn tả rõ ràng đến nỗi chẳng còn lý do gì khiến cho những người thông minh không thể tiến lên trong sự nghiệp bán hàng.Cuốn sách này sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực cho bạn tiến tới thành công trong công việc bán hàng. Cuốn sách không chỉ dành riêng cho dân sales mà còn là tài liệu tham khảo tốt cho các doanh nghiệp và người quản lý.
3. How to Master the Art of Selling
Trong lĩnh vực bán hàng không ai là không biết đến cái tên Tom Hopkins, thật sự rất khó để đánh giá được tầm ảnh hưởng to lớn của ông trong lĩnh vực này. Ông là người đầu tiên đã khám phá ra những điều mà đến bây giờ nhiều người mới thừa nhận như “Bán hàng là một quá trình quản lý nỗi sợ hãi của mình và tập trung vào những nhu cầu của khách hàng”. Đến với cuốn sách “How to Master the Art of Selling” độc giả sẽ tìm thấy nhiều điều hấp dẫn và hữu ích về sales được Tom Hopkins truyền tải. Cũng giống như tựa đề của cuốn sách, nó sẽ cung cấp cho người đọc biết cần làm gì để làm chủ nghệ thuật bán hàng. Đây thực sự là một cuốn sách hữu ích mà dân sales không thể bỏ lỡ.
4. Mastering the Complex Sale
Trước khi những cuốn sách hay về bán hàng ra đời, phần lớn mọi người đều cho rằng một nhân viên bán hàng tốt là có thể bán bất kì thứ gì cho bất cứ ai. Nhưng cuốn sách “Mastering the Complex Sale” của tác giả Jeff Thull đã làm cho mọi người phải thay đổi suy nghĩ. Cuốn sách làm người đọc nhận ra rằng nhân viên bán hàng giỏi là phải hiểu được bán hàng là cả một quá trình mà ở đó một nhân viên bán hàng có thể giúp khách hàng hiểu rõ nhu cầu, lựa chọn thay thế của mình và khi cần thiết sẽ thực hiện thay đổi, để mua một giải pháp sẽ thay đổi toàn bộ công việc kinh doanh của họ. Khi đọc cuốn sách này xong phần nào đó nó sẽ giúp bạn làm chủ được các thương vụ phức tạp.
5. The Force – Sát thủ bán hàng
Tìm hiểu thêm: Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc
“The Force” được tạm dịch là “Sát thủ bán hàng” của David Dorsey là câu chuyện hoàn toàn có thực được viết dựa trên những trải nghiệm thực tế của bản thân David trong suốt một năm hành trình đồng hành và sinh hoạt cùng nhóm các nhân viên bán hàng giỏi nhất của Xerox tại vùng ngoại ô Cleveland, bang Ohio. Tác giả đã kể một câu chuyện sống động nhất về cách một người bán hàng hàng đầu cùng với các thành viên trong đội hoàn thành chỉ tiêu bán hàng hàng năm như thế nào, và những nỗ lực của họ trong công việc ảnh hướng tới đời sống cá nhân của họ ra sao. Để từ đó giúp cho người đọc là dân sales sẽ có thêm niềm tin và cố gắng hơn trong công việc của mình.
6. Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng
Khác với những quyển sách khuyên người đọc phải làm gì, phải trau dồi thêm kỹ năng gì để trở thành một người bán hàng thành công, “Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng” là một quyển sách sẽ hướng dẫn cho bạn đọc không nên làm những gì khi giao tiếp với khách hàng. Vẫn còn rất nhiều trường hợp vô tình mắc phải những lỗi vô cùng cơ bản khi giao tiếp mà không hề hay biết thì quyển sách này sẽ giúp bạn nhận ra và hoàn thiện hơn. Nội dung quyển sách được nhiều độc giả đánh giá là trực quan, đơn giản và dễ hiểu, bên cạnh những lý thuyết khô khan tác giả còn đưa ra những ví dụ thực tế thường gặp. Nội dung trình bày theo thứ tự từ đơn giản đến phức tạp, vấn đề nhỏ đến lớn rất dễ theo dõi và không gây nhàm chán cho người đọc.
7. 12 Tuyệt kỹ bán hàng
“12 Tuyệt kỹ bán hàng” là cuốn sách dành cho những bạn mới chập chững bước vào nghề và muốn tìm một cuốn sách cơ bản về nghệ thuật bán hàng. Cuốn sách truyền tải những kỹ năng bán hàng hiệu quả nhất mà tất cả những ai tham gia vào lĩnh vực bán hàng cũng cần đọc. Nội dung sách đã cô đọng những kinh nghiệm bán hàng thiết thực nhất của chính tác giả và con trai của ông đã đúc kết được sau nhiều năm kinh nghiệm làm nghề. Cuốn sách sẽ giúp cho bạn rút ngắn con đường trở thành người bán hàng thành công hơn nhờ những kinh nghiệm đã được đúc kết trong đó. Không chỉ cung cấp những kỹ năng bán hàng cơ bản, cuốn sách còn nhận được nhiều lời bình luận và đánh giá cao giúp nhiều độc giả cảm thấy yêu và hiểu về nghề này hơn.
8. The greatest salesman in the world
Hành trình của một cậu bé nghèo với nghề chăn lạc đà sẽ được tác giả Og Mandino kể lại trong “The greatest salesman in the world”. Những kỹ năng, bí quyết để trở thành một người bán hàng tốt được lồng ghép giới thiệu một cách khéo léo thông qua câu chuyện. Và đặc biệt nó không hề khô khan và gây nhàm chán cho người đọc, ngược lại cuốn sách thú vị như một quyển tiểu thuyết.
>>>>>Xem thêm: Những cuốn sách văn học Hàn Quốc hay và đáng đọc nhất
Không chỉ đề cập đến lĩnh vực bán hàng, “The greatest salesman in the world” còn hướng đến những bài học làm người, giúp bạn đọc có thể trở thành người vĩ đại trong bất cứ lĩnh vực nào mà bạn chọn. Nội dung cuốn sách mang đến một cái nhìn rộng hơn, tươi mới hơn cho người đọc bởi vì được đúc kết từ kinh nghiệm của nhiều cổ nhân chứ không phải từ một cá nhân nào đó.
Để trở thành một người bán hàng tốt và thành công không hề đơn giản, bạn cần phải có đầy đủ những kỹ năng cần thiết của một người bán hàng. Vì vậy, dù là trong một nhóm làm việc, cúng rất dễ dàng nhận ra được sự khác biệt giữa một người mới và một người bán hàng có kinh nghiệm lâu năm. Như vậy mỗi người sẽ lại cần bổ sung những kỹ năng cần thiết khác nhau. Những cuốn sách được giới thiệu phía trên đều là những cuốn sách hay mà dân sales không thể bỏ qua để giúp bạn định hướng bán hàng của chính bản thân mình. Hãy tham khảo thật cẩn thận và tìm ra cuốn sách phù hợp với bản thân mình nhất.