Những cuốn sách gối đầu giường dành cho Copywriter thành công

Copywriter được gắn nhãn mác là nghề sáng tạo ý tưởng, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung sáng tạo (chữ, hình ảnh, video, âm thanh, văn bản,…) phục vụ xây dựng thương hiệu, truyền thông, quảng cáo sản phẩm… cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nếu bạn đang ấp ủ giấc mở làm Copywriter thì cần phải biết tự chuẩn bị hành trang cho bản thân. Một số cuốn sách được giới thiệu dưới đây sẽ rất bổ ích cho những bạn đang có mong muốn trở thành một Copywriter.

Bạn đang đọc: Những cuốn sách gối đầu giường dành cho Copywriter thành công

1. Scientific Advertising – Phòng thí nghiệm của nhà quảng cáo

Claude C. Hopkins là một trong những nhà tiên phong hàng đầu trong ngành quảng cáo. Ông đã đưa ra triết lí tin rằng quảng cáo tồn tại chỉ để bán sản phẩm, vì vậy cần được đo lường và đánh giá hiệu quả mà nó đã tạo ra. Trong cuốn sách nổi tiếng “Scientific Advertising” xuất bản năm 1923 ông đã thể hiện rất rõ ràng về triết lí này. Được viết vào thời chưa có những phương pháp marketing hiện đại, tuy cổ điển và có một số điều không còn đúng với bối cảnh hiện tại nữa nhưng không thể chối bỏ được giá trị của “Scientific Advertising.

Những cuốn sách gối đầu giường dành cho Copywriter thành công

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Với 21 chương, tác giả đã giới thiệu với độc giả rất nhiều về khía cạnh quan trọng của quảng cáo, như những chiến lược quảng cáo, tâm lý người tiêu dùng, những quy luật cơ bản của quảng cáo,…Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp thêm cho người đọc cách để làm quảng cáo một cách khoa học bằng việc cung cấp những cách đo lường hiệu quả của quảng cáo.

Cuốn sách được coi là một liều thuốc rất tốt giúp cho bạn bồi dưỡng thêm cho mình một cách tư duy khoa học hơn khi bước vào làm nghề quảng cáo.

Xem thêm: Top 10 cuốn sách hay gối đầu dành cho Marketer

2. Ngấu nghiến nghiền ngẫm

Một cuốn sách về quảng cáo, ý tưởng với cách viết khác lạ, viết theo kiểu kể chuyện ngụ ngôn ngành quảng cáo. Mỗi một chương, bạn sẽ được đọc một câu chuyện từ cuộc sống đời thường, từ chuyện gặp lúc đi xem bói, chuyện giữa Churchill và Hitler, chuyện của gia đình Dave Trott…Nhưng đến khi kết thúc câu chuyện, người đọc cũng sẽ có được một câu tổng kết để chốt về bài học trong ngành quảng cáo lấy cảm hứng từ cuộc sống đời thường.

Những cuốn sách gối đầu giường dành cho Copywriter thành công

Mua tại Tiki

Giống như tên của cuốn sách, nếu muốn biết cách mọi người suy nghĩ như thế nào, tư duy con người hoạt động ra sao và muốn tác động đến nó phải làm thế nào, thì đầu tiên phải “ngấu nghiến”, rồi sau đó đọc lại 2,3 lần để “nghiền ngẫm” thật kĩ. Cấu trúc của cuốn sách được trình bày cũng khá thú vị, mỗi câu một ý. Làm cho người đọc lúc đầu thấy hơi kì lạ nhưng sau đó lại thấy mọi thứ vào đầu rất nhanh chính nhờ cách triển khai ý từng phần một, từng bước từng bước một rất đơn giản.

Mua “Ngấu nghiến nghiền ngẫm” về đặt ở đầu giường để nghiền ngẫm trước khi ngủ.

3. The Adweek Copywriting Handbook – Khiêu Vũ Với Ngòi Bút

Cuốn sách “The Adweek Copywriting Handbook – Khiêu Vũ Với Ngòi Bút” của tác giả Joseph Sugarman là một cuốn sách đặc biệt dành cho các bạn mới bước chân vào nghề hoặc đang muốn tìm hiểu về nghề quảng cáo. Tác giả đưa ra những hướng dẫn và lời khuyên đã được kiểm chứng thực tế về cách viết một đoạn copy lôi cuốn để thu húc, thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Copy chính là linh hồn của quảng cáo. Tiền của khách hàng đều là những đồng tiền không dễ dàng kiếm được nên một đoạn copy phải thực sự đủ hấp dẫn mới thuyết phục được khách hàng chịu mở ví mua.

Những cuốn sách gối đầu giường dành cho Copywriter thành công

Bạn sẽ viết được một đoạn copy bán được hàng thông qua những gì cơ bản nhất mà tác giả đã truyền tải trong cuốn sách. Cuốn sách của Sugarman là một trong những tác phẩm hiếm hoi bởi theo tác giả những thứ đòi hỏi về sự sáng tạo, khả năng chơi chữ thông minh và yêu cầu hiệu quả hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo khác như cách làm sáng tạo với những hình thức quảng cáo, print ads mà vẫn có thể học được trong cuốn sách.

Đây là cuốn cẩm nang cực hiểu quả về hướng dẫn cách viết lách, cách bắt đầu với công việc xử lí nội dung.

4. Ý tưởng này là của chúng mình

Một cuốn sách cực hay của một tác giả người Việt – Huỳnh Vĩnh Sơn. Huỳnh Vĩnh Sơn – Sói ăn chay một cái tên không còn xa lạ trong giới creative, sau hơn 5 năm làm nghề sáng tạo đã cho xuất bản cuốn sách “Ý tưởng này là của chúng mình”. Khi đọc sách bạn sẽ thấy được góc nhìn chân thực, đầy mới mẻ của giới Creative Agency, những buồn nhiều, vui nhiều của một Copywriter.

Tìm hiểu thêm: Top những cuốn sách hay và ý nghĩa nhất của Nguyễn Ngọc Tư

Những cuốn sách gối đầu giường dành cho Copywriter thành công

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa

Từng trang sách sẽ đưa bạn đọc đi sâu vào từng ngõ ngách, khám phá len lỏi vào từng góc khác nhau của một ngành công nghiệp bùng nổ hiện nay. Cuốn sách sẽ cũng cung cấp những chuyện được cho là “thâm cung bí sử”, những trải nghiệm làm nghề, những câu chuyện khó lí giải chỉ người trong nghề mới hiểu được, những chia sẻ thật lòng của một người rất đam mê với nghề Copywriter,…thay cho những kiến thức và kĩ năng cần thiết để trở thành một Copywriter.

Với ngôn từ hài hước, hóm hỉnh, dung dị làm nổi bật nội dung chính sẽ gây ấn tượng cho những bạn đang có ý định thử sức với nghề này.

5. Ogilvy on Advertising – Ogilvy bàn về quảng cáo

Những cuốn sách gối đầu giường dành cho Copywriter thành công

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa

Cái tên David Ogilvy chắc đã quá quen thuộc với tất cả những ai đang muốn làm quảng cáo, ông không chỉ là người sáng lập nên agency hàng đầu thế giới, mà còn được mệnh danh là cha đẻ của ngành quảng cáo. “Ogilvy on Advertising” như một cuốn cẩm nang gồm các hướng dẫn về phương pháp rèn luyện kĩ năng copywriting của bản thân. Có rất nhiều lời khuyên và chỉ dẫn được viết trong sách, đặc biệt là những chỉ dẫn để làm thế nào có thể sử dụng ngôn từ một cách hiệu quả nhất. Những giá trị cốt lỗi của quảng cáo trong cuốn sách vẫn chưa hề thay đổi tuy nó cổ điển được ra đời trước khi có sự bùng nổ của Internet. Điều khiến cho nhiều người đọc thích ở cuốn sách này chính là Ogilvy đã đưa ra những bài học kèm theo phương pháp nghiên cứu thực tế của các chiến dịch marketing mà ông đã từng trực tiếp thực hiện.

Một cuốn sách truyền cảm hứng và học những bài học đầu tiên của marketing mà bạn nên sở hữu.

6. Làm bạn với hình làm tình với chữ

Làm bạn với hình Làm tình với chữ – một tựa sách trứ danh và vô cùng thân thuộc đối với những ai có định hướng với nghề copywriter. Với nội dung xoáy sâu vào thực tế của ngành nghề này bằng những tình huống và cách dẫn chuyện đặc sắc. Đó là lý do mà quyển sách luôn hot và được săn đón các copywriter săn đón.

Những cuốn sách gối đầu giường dành cho Copywriter thành công

Tiêu đề thoạt nghe có vẻ thô, nhưng nếu tìm hiểu nội dung của nó, sẽ khiến bạn phải bất ngờ về sự thú vị và đem lại nhiều lợi ích cho Copywriter. Cuốn sách này có tổng 26 chương nhỏ được sắp xếp theo thứ tự chữ cái từ A đến Z. A là Advertising/ Quảng cáo, B là Branding/Xây dựng thương hiệu,… đến Z là Zero/Điểm xuất phát. Cuối sách là phần Phụ lục gồm các thuật ngữ trong ngành quảng cáo dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu.

Thế giới Marketing rộng lớn, nhưng dù bạn có chọn con đường nào thì lời khuyên chân thành cho bạn nên đọc cuốn sách này ít nhất là 2 lần, nhiều nhất thì… vô số lần. Tại sao ấy à? Cứ đọc đi, rồi bạn sẽ tự tìm ra câu trả lời.

Xem thêm: Review sách Làm bạn với hình Làm tình với chữ

7. Bút chì sắc ý tưởng lớn

Sam Bennett và Luke Sullivan đã cho ra đời quyển sách “Bút chì sắc ý tưởng lớn” gồm các ví dụ và trải nghiệm hay nhất trong tất cả các phương tiện truyền thông mới từ marketing trực tiếp đến marketing trải nghiệm, từ truyền thông xã hội đến truyền thông truyền thống, từ quảng cáo ngoài trời đến quảng cáo di động. Quyển sách là một chuỗi những kinh nghiệm làm việc của đội ngũ sáng tạo đối với các client, từ những buổi đầu lên ý tưởng cho đến khi đưa ý tưởng đến với khách hàng, bị vùi dập, phải bảo vệ,…

Những cuốn sách gối đầu giường dành cho Copywriter thành công

>>>>>Xem thêm: Những cuốn sách hay về triết học mà bạn đọc không nên bỏ qua

Đây chính là một cuốn sách về môi trường sinh thái của marketing, bao quát hơn với nhiều sự kiện và nhiều đối tượng liên quan. Ngoài ra truyền đạt kiến thức tác giả còn mang đến cho bạn những trận cười ngặt nghẽo từ những câu chuyện trong ngành đầy ngộ nghĩnh, vui nhộn giúp độc giả có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức.

Quyển sách sẽ giúp bạn hiểu được những sự thật trong môi trường agency quảng cáo là như thế nào.

Nếu bạn đang học có mong muốn trở thành một Copywriter mà cảm thấy bản thân còn quá nhiều thứ chưa hoàn thiện thì hãy tìm và sở hữu ngay những cuốn sách được giới thiệu trên đây. Sau khi đọc không những bạn thu thập được nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích mà còn biết được những sự thật phũ phàng khi làm nghề nhưng đừng nản chí, những điều đó sẽ giúp bạn có những định hướng cụ thể hơn về công việc trong trương lai. Những cuốn sách này chắc chắn sẽ giúp bạn đi tắt được một đoạn đường trên con đường làm sáng tạo ý tưởng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *