Gỏi miến thịt bằm đầy đủ năng lượng

Món gỏi giàu năng lượng vì nguyên liệu chính là miến, đặc biệt thích hợp cho những người thích ăn cay và yêu thích gia vị.

Goi mien thit bam 33LV389 0df7b Gỏi miến thịt bằm đầy đủ năng lượng

NGUYÊN LIỆU

– Miến đậu xanh: 120g
– Thịt xay: 100g
– Cà rốt: 1/2 củ
– Cần tàu: 1 cây
– Ớt hiểm: 3 trái
– Hành tím: 4 củ
– Bánh phồng tôm: 1 gói
– Ngò rí, rau húng lủi
– Tiêu, nước mắm, nước cốt chanh
– Đường, dầu ăn
Hạt nêm
Giấm gạo lên men

1. SƠ CHẾ:

– Miến ngâm mềm, cắt khúc dài 15cm. Cà rốt cắt sợi, ướp với ít đường để thấm rồi vắt ráo nước. Cần tàu cắt khúc 4cm. Hành tím cắt lát. Ớt hiểm đập dập. Ngò rí và rau húng lủi cắt nhỏ. Bánh phồng tôm chiên giòn.

– Thịt xay ướp với 1/2m nước mắm, 1/2m Hạt nêm Aji-ngon®, 1 ít tiêu và 1M nước.

2. THỰC HIỆN:

– Pha nước trộn gỏi: hòa tan 1M đường với 1M nước nóng, thêm 1M nước mắm, 1/2M Giấm gạo lên men LISA và 2m nước cốt chanh, khuấy đều.

– Phi thơm 1 ít hành tím băm, cho thịt xay vào xào đến khi thịt vừa chín, thêm miến và 1/2 lượng nước trộn gỏi vào xào nhanh, trút ra dĩa, để nguội. Cho cà rốt, cần tàu, ớt, ngò rí, rau húng lủi, nước trộn gỏi vào trộn đều.

3. CÁCH DÙNG:

– Cho gỏi miến thịt băm ra dĩa, trang trí với ngò rí, chấm thêm với phần nước trộn gỏi còn lại tùy khẩu vị, dùng kèm bánh phồng tôm chiên giòn.

Mách nhỏ

– Ướp thịt với ít nước để thịt tơi và thấm gia vị.

– Xào nhanh miến với nước trộn gỏi để miến chín, thấm gia vị và giữ được độ dai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *